Máy in Brother là sản phẩm bền bỉ, mạnh mẽ giúp khách hàng hoàn thành việc in ấn nhanh nhất. Thế nhưng, khi sử dụng lâu hoặc tràn lan giờ liên tục máy vẫn gặp một số trục trặc. Hãy cùng NGUYỄN GIA tìm hiểu những Lỗi thường xuất hiện trên màn hình LCD sau đó đèn báo hiệu của máy in Brother.
hướng Dẫn cách khắc phục Máy In Brother Thường Hay Gặp Phải
tại sao máy in brother Không in được?
-
Chọn sai driver khiến máy in Brother máy in lện không ra giấy
Hầu hết các dòng máy in đều được nhà sản xuất cài mới cố định các thông số riêng. bên cạnh đó, trong công đoạn sài khách hàng rất có thể bấm nhầm hoặc gặp những vấn đề về driver thì cần kiểm tra cài đặt mới lại drive của máy in vào máy tính theo hướng dẫn. Nếu máy in Không với driver, anh chị phải tải driver đúng với loại máy in để đảm bảo windows khởi động trong trạng thái thấp nhất.
-
Máy in brother máy in lện không ra giấy thường xuyên
thông dụng lý do khiến máy in brother máy in lện không ra giấy
Máy in brother không kết nối được máy in thường xuyên rất có thể do máy gặp phải một trong các lỗi sau:
– Driver bị lỗi: Driver báo erro nên loại bỏ driver cũ sau đó cài drive mới đúng với loại máy in.
– máy tính pc báo erro hoặc nhiễm virut: Cài đặt pm diệt virut và xử lý lỗi từ máy tính.
– Lỗi kết nối giữa máy in có sợi cáp USB: kiểm tra lại tín hiệu, độ dài của sợi cáp USB, chất lượng tốt nhất đầu cổng USB.
– Đối có máy in kết nối qua một máy trung gian khác với máy tính laptop nhưng máy in Brother không kết nối được máy in thì kiểm tra sự kết nối này.
-
máy PC không kết nối được với máy in Brother
máy tính ko kết nối được với máy in thường do các máy pc ở workgroup khác nhau. Vì vậy, anh chị cần chỉnh lại máy tính cho cùng một workgroup có máy in để việc in ấn diễn ra thông suốt. Chỉnh máy in brother máy in lện không ra giấy khá đơn giản. anh chị chỉ cần vào Service workstation trong máy tính pc, chuyển lệnh service workstation từ disable sang enable là đã hoàn thành công đoạn này.
những lưu ý khi thao tác máy in Brother không in được
khách hàng thao tác máy in Brother không in được cần chú ý những vấn đề như:
– Xem xét kỹ những lỗi, cáp, nguồn, xử lý đúng lỗi sai của máy.
– Chắc chắn đèn tín hiệu báo tại nhà trạng thái màu xanh khi sửa lỗi.
– Máy in bình thường đã trang bị hộp mực in bị tràn đủ.
– Cáp nối máy in có laptop ko hư hỏng.
– mực và giấy in loại thấp.
Lưu ý khi sửa lỗi lỗi máy in máy in lện không ra giấy
không những thế, bạn khả năng hoạt động lại các tiến trình, dịch vụ trên máy bằng hướng dùng tổ hợp Hệ điều hành + R mở lệnh Run và gỗ vào Services.msc => OK. Tiếp tục kéo xuống tìm ô Print Spooler để khởi chạy máy PC trên máy in, bấm chuột phải vào đó và chọn restart, đợi 1 vài giây xem máy đã bình thường chưa.
Tắt chế độ offline để khởi động máy in Brother không kết nối được máy in theo những bước:
– Mở menu start, gõ Printer và truy cập vào Printer & Scanner.
– bấm vào máy in có hiện chữ offline và chọn Open queue.
– nhấn vào phần Printer và tắt bỏ chế độ Use Printer Offline xem kết quả
màn hình báo “Please Wait” hoặc “Cooling Down”
Nguyên nhân: màn hình máy in báo “Please Wait” (đang chờ khởi động) hoặc “Cooling Down” (làm mát) với nghĩa là nơi đặt máy đang có nhiệt độ quá cao hoặc máy đã làm việc trong Rất nhiều giờ dẫn đến quá tải.
cách khắc phục: anh chị hãy để máy tại nhà chế độ “On” – mở, trong 10 phút để máy tự làm mát
màn hình báo “Cancel Printting”
Nguyên nhân: màn hình máy hiển thị “Cancel Printting” (huỷ lệnh in hiện tại) với nghĩa là máy đang gặp sự cố trong công đoạn in, anh chị cần thực xuất hiện lại quá trình in ấn của mình.
hướng khắc phục: Để huỷ lệnh in xuất hiện tận nơi máy đang thực xuất hiện thì quý khách cần thực hiện theo những bước:
- có máy HL-L2321D, HL-L2361DN, HL-L2366DW thì ta nhấn giữ nút GO 2 giây.
- với máy MFC-L2701D và MFC-L2701DW thì ta bấm Stop/Exit.
màn hình hoặc đèn báo “Replace Toner” hay “Toner Ended”
Nguyên nhân: màn hình máy hoặc đèn báo hiển thị “Replace Toner”, “Toner Ended” (thay mực) nghĩa là máy thông báo hết mực, cần phải thay hộp mực mới.
biện pháp khắc phục: Trong lúc chờ nạp mực in mới, để tiếp tục sài máy bạn có khả năng chuyển máy sang chế độ tiếp tục công việc bằng biện pháp ấn vào nút “Continue Mode”. và để thay mực máy in khách hàng cần làm như sau:
- với máy hiển thị LED thì ta click nút GO 7 lần.
- có máy hiển thị LCD thì ta vào General Setup (thiết lệp chung) -> Replace Toner (thay mực) -> Continue (tiếp tục).
màn hình báo “Cartridge Error” hay “No Toner”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Cartridge Error” (hộp mực máy in bị lỗi) hay “No Toner” (không có hộp mực trong máy) khi bạn quên chưa bỏ hộp mực in vào hoặc bỏ vào chưa đúng cách.
biện pháp khắc phục: Thử gắn 1 hộp mực (hàng chính hãng và chưa từng tháo gắn càng tốt) đang sài tốt tận nơi máy khác vào máy. Nếu máy vẫn báo lỗi tương tự thì chuyển máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để kỹ thuật viên kiểm tra lại (Hotline support thợ sửa của Brother: 1900 6062).
đèn báo “Drum !”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Drum” (trống từ: bộ phận giúp in văn bản lên mặt giấy) bị sự cố nghĩa là máy đang gặp trục trặc trong công đoạn in ấn.
hướng khắc phục: Lấy Drum + hộp mực in ra khỏi máy vệ sinh dây cao áp và gắn lại vào máy (như hình dưới).
màn hình hay đèn tín hiệu báo “Manual Feed”, “No Paper”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Manual Feed”, “No Paper” (không với giấy) nghĩa là máy đang Không có giấy tại nhà khay giấy tay hoặc khay giấy đằng trước.
biện pháp khắc phục: Điều chỉnh lại khay giấy mặc định trong “Printer Properties” (trình điều khiển máy in) như sau:
1.Đối có máy sử dụng (Windows®)
- Start => Devices and Printers => click phải vào máy in chọn Printing Preferences. (Windows® 7)
- Start => Printers and Faxes => bấm phải vào máy in chọn Printing Preferences. (Windows® XP)
2.Đối có máy sài (Macintosh)
File => Print…. =≫ Print Settings => Paper Source chọn Auto Select
Lưu ý: quý khách đừng quên:
- kiểm tra đóng nắp trước, nắp sau của máy.
- test sau đó lấy giấy kẹt.
- kiểm tra size giấy cài đặt lại khi in.
màn hình báo “Jam Rear”, “Jam Inside”, “Jam Tray1”
Nguyên nhân: Máy báo “Jam Rear” nghĩa là giấy bị kẹt tận nhà phía sau máy, “Jam Inside” nghĩa là giấy bị kẹt bên trong máy, “Jam Tray1” nghĩa là giấy bị kẹt trong khay giấy của máy in. Chỉ hiện tận nhà các mẫu máy sau:
- HL-L2300D
- HL-L2320D
- HL-L2360DW
- HL-L2305W
- HL-L2340DW
biện pháp khắc phục:
- Đối có “Jam Rear”: tháo dỡ khay giấy đằng trước, gỡ giấy bị kẹt ra, xếp giấy vào khay ngay ngắn. tháo dỡ hộp mực máy in đằng sau máy ra, gỡ giấy bị kẹt, Cài đặt hộp mực máy in, đóng nắp máy lại.
- Đối với “Jam Tray1”: Kéo hoàn toàn khay giấy ra khỏi máy, sài cả 2 tay kéo giấy bị kẹt theo cách từ trên xuống, đặt khay đựng giấy trở lại máy.
- Đối có “Jam Inside”: Ấn nút mở nắp phía trước rồi tiếp tục kéo mở nắp phía sau, kéo trục “Drum” (trống từ) ra khỏi máy, từ từ kéo giấy bị kẹt ra, và gắn lại “Drum” (trống từ) vào máy, đóng nắp lại.
màn hình báo “Document Jam”
Nguyên nhân: Máy báo “Document Jam” nghĩa là giấy đang bị kẹt trong khay ADF (là tên loại khay giấy của máy in Brother).
biện pháp khắc phục: những anh chị chỉ việc mở nắp máy in, gỡ giấy bị kẹt ra sau đó dùng tiếp.
màn hình báo “Replace Drum”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Replace Drum” nghĩa là tuổi thọ (trống từ) đã hết.
biện pháp khắc phục:
- Nếu Drum xuất hiện tận nơi vẫn rất có thể sử dụng tiếp để in nếu vẫn cho bản in đẹp.
- Nếu Drum in bản in quá tệ thì quý khách tiến hành thay thế drum mới và reset (cài lại) bộ đếm drum (trống từ) trên máy.
biện pháp reset như sau, giữ máy ở chế độ ON:
- Đối có HL-L2321D: bấm giữ nút GO cho đến khi 4 đèn tín hiệu Toner + Drum + Paper + Ready đều sáng.
- Đối với HL-L236X : nhấn giữ OK 3 giây => LCD hiển thị “Drum Unit” => click OK
- Đối với MFC-L2701: click giữ OK 3 giây => LCD hiển thị “Repalce Drum” => click nút số 1
màn hình báo “Print Unable XX”
Nguyên nhân: Máy báo “Print Unable XX” nghĩa là máy đang Không thể tiến hành quá trình in ấn của anh chị.
Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích giúp sửa chữa lỗi máy in brother thường hay gặp phải, hy vọng rằng sau khi tham khảo những lý do và giải pháp trên bạn sẽ nhận biết được đâu là nguyên nhân đang mắc phải tại chiếc máy in của quý khách nhé. Mặt khác, nếu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân mắc lỗi, tốt nhất bạn nên hotline có Chúng tôi khách hàng đang cần đơn vị bơm mực máy in sau đó sửa máy in vui lòng gọi ngay 039.7788.652 để được giúp đỡ tận nơi giá rẻ TPHCM.
Bài Viết sửa Máy In Liên Quan:
- khắc phục máy in ko nhận lệnh
- thao tác Máy In Offline
- Máy in báo Ready to Print nhưng máy in không nhận lệnh in
- sửa thao tác máy in bị Pause hiệu quả
- Lỗi Máy In Báo Ready To Print Nhưng máy in lện không ra giấy
- sửa Máy In Bị Đen Giấy
- sửa Máy In Bị Mờ Một Bên
- sửa lỗi Máy In Canon 2900 máy in lện không ra giấy
chúng tôi TNHH DỊCH VỤ công nghệ cao thợ sửa NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652
GMAIL: nguyengia.info.seo@gmail.com
ĐỊA CHỈ: 108/40 Tân Thới Hiệp 13. Quận 12. HCM
Website https://nguyengia.info/
Trang Chủ https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Home Page https://napmuctannoi.com/
Trang Chủ https://suamaytinh24gio.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét