Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp
cực kỳ ít điều làm cho sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là khi anh chị cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của người dùng không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho khách hàng biết lý do tại sao!) Trong lúc các đường sọc trên hình ảnh của anh chị hoặc văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận các bạn tồn tại là một việc khác. Cho dù anh chị nhận được thông báo lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của anh chị đang giải quyết im lặng cho quý khách, thì việc biết bắt đầu từ đâu khi máy in của Bạn không in có thể giúp các bạn giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các phương pháp khắc phục sự cố cụ thể sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của người dùng, nhưng khi quý khách hiểu một số vấn đề thông dụng, người dùng có thể nhanh chóng tìm và tìm các bản sửa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp người dùng fix các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Nguyễn Gia Computer có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!
Máy in bị kẹt giấy
nếu như máy in của khách hàng cho biết người dùng bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu như giấy của anh chị bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh nhất chóng bị kẹt. Thông thường, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ giải quyết vấn đề. Các khay giấy được thiết kế để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong khi những người khác có thể chứa tất cả doa. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in của anh chị để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lúc này Lắp cờ cảnh báo kẹt giấy trong máy của các bạn. Các bạn cũng nên đảm bảo cài đặt loại giấy or phương tiện trên menu máy in thích hợp với lệnh in hiện tại của khách hàng. Máy in bao gồm các cài đặt cho nhiều dòng giấy khác nhau như giấy thẻ, giấy ảnh hoặc giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu như tắt cài đặt và thay đổi nhanh dòng giấy có thể xử lý thông báo kẹt giấy của anh chị ngay lập tức.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên nhân gây ra kẹt sau khi sử dụng nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay.
khi máy in của anh chị báo rằng có kẹt giấy và không có thì cực kỳ có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của anh chị ngay lúc này trên một cánh đồng! Khi tìm kiếm giải pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện ra rằng thông thường kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in rất lâu sau khi hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của người dùng có thể khiến máy in của anh chị nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của anh chị và cam kết chúng khởi động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho người dùng ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Dưới đây là một giải pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng để cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu như không, bước Tiếp đến của anh chị là. . .
sài kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu liên hệ này làm cho máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài đặt và khách hàng sẽ muốn duy trì hotline này đến hết bước cuối cùng.
bấm OK trên bảng điều khiển.
Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng hoặc kẹt cứng? Nếu đó là tình huống thứ hai, Bạn có các mảnh giấy, mà người dùng sẽ cần xóa khỏi các bánh răng.
Xem thêm: sua may in quan 12
Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong các răng bánh răng.
Sau lúc các con lăn và bánh răng quay tự do, người dùng đã dòng bỏ kẹt giấy và anh chị có thể tháo kẹp giấy và lắp ráp lại.
Rút phích cắm máy in của khách hàng để đặt lại các cảm biến nếu như quý khách vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau khi thực hiện sạch.
Phần cứng không phải lúc nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của các bạn hoạt động như một trình dịch giữa máy tính và máy in của quý khách. Giống như các ứng dụng khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời hoặc mất tính năng tương thích với hệ điều hành của người dùng sau khi cập nhật. Nếu như máy in của khách hàng không phản hồi các lệnh cơ bản hoặc liên tục gặp sự cố, bản cập nhật trình điều khiển có thể fix sự cố ngay lập tức. Các bạn cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để khởi động với máy in của mình. Gỡ cài đặt trình điều khiển các bạn có trên máy vi tính để bàn, sau đó thay thế nó bằng một phiên bản update thường sẽ khiến máy in và máy vi tính để bàn của người dùng trò chuyện trở lại. Để tìm kiếm phiên bản update của trình điều khiển máy in của người dùng, hãy kết nối trang hỗ trợ của nhà sản xuất máy in và nhập vào số kiểu máy in của người dùng. Sau đó thực hiện theo những bước trên trang để tải xuống phiên bản cập nhật nhất. Nguyễn Gia Computer đã bao gồm các liên kết đến các trang giúp đỡ của hãng máy in phổ biến nhất bên dưới!
Máy in không nhận Driver
Phần cứng không phải lúc nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của các bạn hoạt động như một trình dịch giữa máy tính và máy in của quý khách. Giống như các ứng dụng khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời hoặc mất tính năng tương thích với hệ điều hành của người dùng sau khi cập nhật. Nếu như máy in của khách hàng không phản hồi các lệnh cơ bản hoặc liên tục gặp sự cố, bản cập nhật trình điều khiển có thể fix sự cố ngay lập tức. Các bạn cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để khởi động với máy in của mình. Gỡ cài đặt trình điều khiển các bạn có trên máy vi tính để bàn, sau đó thay thế nó bằng một phiên bản update thường sẽ khiến máy in và máy vi tính để bàn của người dùng trò chuyện trở lại. Để tìm kiếm phiên bản update của trình điều khiển máy in của người dùng, hãy kết nối trang hỗ trợ của nhà sản xuất máy in và nhập vào số kiểu máy in của người dùng. Sau đó thực hiện theo những bước trên trang để tải xuống phiên bản cập nhật nhất. Nguyễn Gia Computer đã bao gồm các liên kết đến các trang giúp đỡ của hãng máy in phổ biến nhất bên dưới!
làm thể nào để add thêm máy in trên win 10
nếu như khách hàng đang cố gắng truy cập với một máy in mới ở windows 10 và định in qua Wi-Fi, khách hàng có thể in ngay mà không cần tải xuống phần mềm máy in. Windows 10 tương thích với hầu hết các máy in mới. Để thêm một máy in mới, đi tới cài đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét> Thêm Máy in và chọn máy in Bạn muốn thêm. Nếu các bạn định sài máy in này thường xuyên, khách hàng có thể đặt nó làm máy in mặc định và cũng có thể in trang thử nghiệm để kiểm tra chất lượng in trước lúc in tài liệu của bạn!
Cách kiểm tra trang in thử nghiệm
nếu quý khách gặp sự cố lúc chẩn đoán sự cố máy in của mình, việc in trang kiểm tra hoặc báo cáo trạng thái máy in có thể giúp thu hẹp vấn đề là gì. Nếu trang kiểm tra in thành công thì vấn đề của Bạn có thể là do trình điều khiển máy in, phần mềm máy in hoặc kết nối cáp. Nếu như nó không in đúng cách thì có thể có sự cố với chính máy in và có thể cần sửa.
Cách in trang thử nghiệm ở windows 10
Để in trang thử nghiệm trong windows 10, hãy đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét. Sau đó, chọn máy in của Bạn và chọn Quản lý> In Trang Thử nghiệm.
Cách in trang thử nghiệm ở windows 8
Để in trang kiểm tra ở windows 8, hãy nhấn phím Windows trên bàn phím của quý khách, sau đó tìm kiếm “máy in” trên trang bắt đầu. Chọn cài đặt đặt> Xem thiết bị và máy in, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”
Cách in trang thử nghiệm trong windows 7
Để in trang thử nghiệm ở windows 7, hãy nhấp vào nút “Bắt đầu”> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”
cam kết lưu tài liệu các bạn định in ở dạng Bạn muốn in. Lúc khách hàng xóa hàng đợi của mình, toàn bộ các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa bỏ — nó cũng sẽ biến mất.
Hàng đợi đã tải
khi lệnh in của anh chị kết thúc, hàng đợi của người dùng phải tự động xóa bỏ. Điều đó không phải lúc nào cũng diễn ra như kế hoạch, đặc biệt là khi một số tiến trình in bị tạm dừng, bị hoãn hoặc bị dừng do sự cố kết nối dữ liệu. Nếu như hàng đợi của các bạn bị chặn hết, nó có thể khiến trình điều khiển của người dùng phải dừng lại. Thông thường, lúc cố gắng in một thứ gì đó, quý khách sẽ chọn in nhiều lần, khiến hàng đợi của người dùng thêm quá tải.
Đôi lúc máy in của người dùng không phải là lý do khiến những việc của quý khách không in được. Lệnh in bị kẹt có thể gây ảnh hưởng đến hàng đợi của anh chị, điều này ngăn máy in của người dùng nhận lệnh. Nó cũng sẽ không biến mất lúc Bạn clik vào xóa đa phần thời gian. Vì thế, anh chị có thể thực hiện gì để xóa hàng đợi và lấy lại máy in của mình? Đây là cách bắt đầu:
Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng là để cho các máy in HP được ghép nối với Windows, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in.
Tắt hoàn toàn máy in của khách hàng và rút phích cắm khỏi nguồn điện.
cam kết lưu tài liệu các bạn định in ở dạng Bạn muốn in. Lúc khách hàng xóa hàng đợi của mình, toàn bộ các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa bỏ — nó cũng sẽ biến mất.
mở Dịch vụ Windows bằng cách tìm “Dịch vụ” trên thanh công cụ tìm kiếm của người dùng or clik vào nút Cửa sổ trên bàn phím của anh chị.
Sau nửa danh mục Dịch vụ, quý khách sẽ thấy một dịch vụ được gọi là “Bộ đệm in”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn Print Spooler và xem các tùy chọn của anh chị. “STOP” sẽ tạm dừng mọi bản in bị kẹt mà anh chị đang làm vướng vào hàng đợi của mình.
khi các bạn đã tạm dừng toàn bộ các lệnh in bằng bộ đệm, hãy dùng trình duyệt Windows Explorer để tìm kiếm: C: \ Windows \ System32 \ Spool \ PRINTERS
xóa bỏ tất cả các tệp hiện có trong hàng đợi của người dùng và tắt thiết bị máy tính của Bạn khỏi Windows.
bật máy in của người dùng bằng nút nguồn, sau đó bật lại máy tính của anh chị.
hoạt động lại dịch vụ bộ đệm in.
In tài liệu của người dùng. Nếu nó khởi động, các bạn đã hoàn tất!
nếu như hàng đợi in của quý khách bị sa lầy và đóng băng một lần nữa, quý khách có một số tùy chọn khác. HP cung cấp một chương trình miễn phí có tên HP Print and Scan Doctor mà anh chị có thể tải xuống miễn phí. Chạy phần mềm này sẽ tự động fix sự cố thường gặp với máy in của người dùng và giải quyết chúng. Nếu anh chị vẫn gặp sự cố kẹt hàng, hãy gỡ cài và cập nhật trình điều khiển máy in của anh chị. Đôi khi, trình điều khiển cũ hơn có thể không tương thích hoặc có thể bị hỏng, điều này sẽ khiến bản in của anh chị không được xử lý.
máy vi tính của quý khách có kết nối mạng không? Đối với quý khách Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với các bạn Apple, hãy clik vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của người dùng đã được kiểm tra chưa?
Có gì trên máy tính của các bạn gần đây đã thay đổi không? Các update cho phần mềm bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành của người dùng có thể làm cho sự cố kết nối với máy in của các bạn. Anh chị có thể cần kết nối lại máy vi tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in hoặc cài trình điều khiển update, tùy thuộc vào bản chất của các phiên bản update của anh chị. Nếu như các bạn đã update ứng dụng, hãy xem xét khôi phục hệ thống của người dùng về cài / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có kết nối lại với khách hàng hay không.
truy cập wifi máy in
truy cập không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, người dùng có thể truy cập máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà Bạn. Mặt khác, truy cập của các bạn là thứ mà anh chị không thể nhìn thấy. Nếu như máy in của anh chị bị mất tín hiệu Wi-fi, người dùng thường sẽ không thể biết được trừ lúc Bạn fix sự cố kết nối. Nếu Wi-Fi của máy in của quý khách bị hỏng, hãy rút phích Lắp và truy cập lại với modem của anh chị. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc khắc phục sự cố. Nếu thiết bị của anh chị không truy cập với máy in, hãy kiểm tra xem tính năng Wi-fi và Bluetooth của khách hàng đã hoạt động và khởi động chưa.
kết nối yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy tính và máy in của các bạn sẽ khiến khách hàng không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường cực kỳ khó để chẩn đoán. Nếu máy in của quý khách đang kết nối không dây với máy in của các bạn và sau đó dừng lại, hãy thử mở lại máy tính và máy in của Bạn để xem liệu chúng có truy cập lại hay không. Nếu không, đây là một số câu hỏi thông dụng các bạn nên hỏi lúc nghi ngờ truy cập WiFi của mình có thể là nguyên do gây ra sự cố của khách hàng.
Máy in của người dùng có được truy cập với mạng của anh chị không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trên máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của khách hàng và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, người dùng có thể kết nối trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách nhấn vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho Bạn thông tin các chi tiết về truy cập, các đơn vị được kết nối với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó Bạn có thể xem đơn vị của mình có đang kết nối với mạng hay không. Cân nhắc hoạt động lại bộ định tuyến và máy in của Bạn để truy cập lại.
máy vi tính của quý khách có kết nối mạng không? Đối với quý khách Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với các bạn Apple, hãy clik vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của người dùng đã được kiểm tra chưa?
Có gì trên máy tính của các bạn gần đây đã thay đổi không? Các update cho phần mềm bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành của người dùng có thể làm cho sự cố kết nối với máy in của các bạn. Anh chị có thể cần kết nối lại máy vi tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in hoặc cài trình điều khiển update, tùy thuộc vào bản chất của các phiên bản update của anh chị. Nếu như các bạn đã update ứng dụng, hãy xem xét khôi phục hệ thống của người dùng về cài / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có kết nối lại với khách hàng hay không.
Bộ định tuyến của quý khách có được thay thế gần đây không? Rất có thể các bạn sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy vi tính của mình để kết nối lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của người dùng có được chỉ định một địa chỉ ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652
ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn
Nhận xét
Đăng nhận xét